Khi mây trời bay đi


 

Lưng chừng tuổi 22, không biết là may mắn hay xui rủi, tôi đã đi qua phần nhiều những xúc cảm trong tình yêu.

Từ những chiều chuộng tận răng, đến những thương yêu ấm áp nồng nàn, đến cả những thứ tưởng như chỉ có thể xảy ra trong phim.

Và cả những tồi tệ, ê chề tới nỗi tôi đã nghĩ cả đời này mình sẽ không bao giờ hé răng nửa lời về chúng với bất kỳ ai, cả những người bạn thân-như-người-nhà.

Tôi từ sợ những buổi tối đi về một mình dần đến sợ những buổi tối đi về một mình miệng mỉm cười nghĩ về một ai đó, rồi chuyển đến sợ những buổi tối đi về một mình lòng đau như cắt vì những vô tình của một ai đó.

Tôi giữ cuộc đời mình không liên quan đến bất kỳ ai. Sống với chính mình, chìm vào im lặng, không thương yêu, không tư duy, không những lo sợ.

Rồi chẳng được gì.

Thanh niên không tình yêu như cờ không gió.

.

Chiều trên đường về, chạy xe qua xa lộ thì nước mắt chảy dài. Trong đầu đã chẳng nghĩ về bất kỳ điều gì. Không một điều gì. Chỉ có đường về nhà phía trước và sự rả rời sau một ngày dài chạy sự kiện Tết với Trung Nguyên Group.

Giống như bị ức chế.

.

Facebook tràn ngập status ở chế độ “only me”. Bày ra những nỗi chán chường chỉ làm người ta cô đơn hơn mà thôi. Chúng chẳng giúp được gì ngoài kéo lùi chủ thể ra xa đồng loại thêm một chút nữa.

Người ta, có xu hướng tránh những nỗi buồn.

.

Cũng một gói thuốc, cũng căn phòng đó nhưng có điếu rất ngon, đốt đến tận đầu lọc còn tiếc, có điếu cháy lưng chừng đã phải dụi đi.

.

Những buổi sáng thức dậy hớt hải nhớ xem hôm nay thứ mấy, có việc gì phải làm không. Check lại list công việc, nằm nghe một bài hát, Trần Thu Hà hát được mấy câu đầu của “Bên em là biển rộng” thì nước mắt tứa ra. Được lưng chừng thì tự dưng cảm thấy bài hát không hay như đã mong đợi nữa, rồi thôi.

.

Mọi chuyện rồi cũng sẽ đến lúc phải ổn.

 

 

 

ft

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Vinh Thong Nguyen

 

 

 

4 thoughts on “Khi mây trời bay đi

  1. Lang thang gặp người giống mình rồi. Chị 22 còn mình 20. Chung 1 nỗi sợ. :)

      • Khi mới đọc bài viết, chưa xem những mục khác, mình nghĩ anh là nữ, thực đấy. Facebook tràn ngập status ở chế độ “only me” – mình cũng vậy, mình là Tiên. :)

Leave a comment